Cách SEO Từ Khóa Lên TOP Google Nhanh, Bí Mật Hiệu Quả Không Ngờ

145 lượt xem Kiến Thức SEO
cách seo từ khóa lên top Google

Chắc hẳn bất kì ai dù mới học SEO hay đã làm SEO từ rất lâu hoặc là những chủ sở hữu các website thì đều có cùng một băn khoăn là làm thế nào để SEO từ khoá lên top google nhanh và bền vững nhất. Vì vậy mà thông qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm và phương pháp mà chúng tôi đã tích luỹ được.

cách seo từ khóa lên top Google
Cách seo từ khóa lên top Google như thế nào nhanh và bền vững?

Hãy Lên Một Kế Hoạch Seo Thực Sự Nghiêm Túc

Để SEO được từ khoá lên top nhanh và lâu bền là một quá trình không hề đơn giản, những người cho rằng việc này đơn giản và dễ dàng thì hầu như trong số họ đều chọn được con đường riêng, không có bất kì sự cạnh tranh nào từ đối thủ. Tuy nhiên, có một điều các bạn nên hiểu đó chính là thứ gì càng dễ có được thì cũng sẽ rất dễ để mất đi, để đạt được thành công luôn cần có sự nỗ lực không ngừng, đây là cả một quá trình học tập, trau dồi và rèn luyện từ kiến thức đến kĩ năng.

Bất kì công việc nào cũng vậy không chỉ riêng SEO, để đạt được mục tiêu các bạn cần phải có một kế hoạch hoàn chỉnh, xác định rõ mục tiêu cần đạt được và phương pháp để đạt được mục tiêu đó. Một trong những điều kiện tiên quyết các bạn cần đảm bảo đó là không bao giờ được nản chí, bỏ cuộc dù trong bất kì trường hợp, khó khăn nào. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một phương pháp bài bản để SEO từ khoá lên top google nhanh và đảm bảo được sự bền vững đã được kiểm chứng.

Kế hoạch SEO từ khoá lên top

Hãy tưởng tượng các bạn đang du lịch ở một địa phương nào đó và muốn khám phá các địa điểm tại đây, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định được đích đến, sau đó mới tìm bản đồ hướng dẫn và lên kế hoạch nhằm có thể tìm đến mục tiêu nhanh nhất. SEO cũng vậy, để đạt được mục tiêu đã đặt ra, chúng ta cũng cần một kế hoạch và lộ trình xác định, cần phải đưa ra các bước tiếp cận khi bắt đầu một chiến lược SEO, như sau:

  • Xác định được mục tiêu chiến lược: mục tiêu đề ra thuộc về mảng nào ( trang kiến thức, bán hàng hay tin tức, mục tiêu đề ra thuộc về bán hàng, doanh thu hay traffic,…).
  • Đưa ra kế hoạch cụ thể để thực hiện: kế hoạch cần phải bám sát vào quy trình SEO.
  • Xác định phương hướng la bàn: đối với từng trang đưa ra mỗi từ khoá thích hợp khác nhau.
  • Bản đồ: kiến trúc của sitemap và trang web.
  • Các tín hiệu chỉ đường: dùng để điều hướng, bao gồm navigation, breadcrumb, sidebar và menu,…
  • Các phương tiện cần thiết: tàu hoả, máy bay, tên lửa hay oto – work smart + công cụ, kĩ thuật và phương pháp.

Các yếu tố cần phải đảm bảo trên một website

  • Đảm bảo được dao diện đẹp, thân thiện và đáp ứng được nhu cầu người dùng – Reponsive: phải đảm bảo sự thân thiện, dễ dàng cho người dùng tiếp cận và tương thích với nhiều loại thiết bị ( mobile, tablet, desktop,…).
  • Đảm bảo về nội dung – chất lượng và mang đến các thông tin cần thiết, có giá trị: nếu bạn mang đến các thông tin hữu ích cho các độc giả thì bạn sẽ đồng thời nhận được sự yêu mến từ họ và dĩ nhiên google cũng sẽ yêu mến bạn.
  • Đảm bảo tiêu chí quan trọng nhất chính là tốc độ: bất kể người dùng nào, kể cả bản thân bạn đều không ưa thích gì các trang load chậm và google tất nhiên cũng vậy.

Các Bước SEO Từ Khóa Lên Top Google ( Tiêu Chuẩn )

Dù mức độ cạnh tranh rất lớn ( hàng chục triệu mỗi ngày) thì nếu thực hiện theo 6 bước sau các bạn sẽ có thể SEO từ khoá của mình lên top nhanh chóng nhất:

  • Bước 1: phân tích website
  • Xác định và đề ra được kiến trúc của website sao cho phù hợp và thân thiện với cả người dùng lẫn máy.
  • Tạo ra được điều hướng chất lượng.
  • Đảm bảo sự thân thiện của cấu trúc URL.
    • Bước 2: nghiên cứu và xác định được từ khoá tốt nhất
  • Nghiên cứu và chọn lựa từ khoá tốt, phù hợp nhất với mỗi website bằng cách sử dụng các công cụ.
  • Phân tích và học tập từ các đối thủ cạnh tranh “ nặng kí” như TOP 1, 2 và 3.
    • Bước 3: chiến lược nhằm phát triển được các nội dung đảm bảo chất lượng
  • Cung cấp các thông tin hữu ích, đáp ứng được nhu cầu của các độc giả, tạo sự tin tưởng với họ và bạn sẽ nhận được sự yêu mến không chỉ từ độc giả mà còn cả google.
  • Viết các nội dung đảm bảo về mặt chất lượng từ đó có thể lan toả rộng trên các trang mạng xã hội đồng thời dẫn các liên kết về.
    • Bước 4: áp dụng tối đa kĩ thuật để tối ưu onpage
  • Tối ưu onpage bằng cách xác định một từ khoá mục tiêu đối với mỗi trang web.
  • Sử dụng các bộ thẻ SEO quan trọng để tối ưu.
  • Tối ưu nội dung cho trang web đó.
  • Tuỳ vào ngữ cảnh để xây dựng liên kết nội bộ.
  • Tối ưu SEO hình ảnh.
    • Bước 5: chiến lược xây dựng backlink
  • Xây dựng backlink trên các trang mạng xã hội phổ biến như Youtube, Pinterest, Linkedin, G+, Tưiter, Facebook.
  • Phát triển dựa trên các nguồn tin cậy có sự liên quan và phải đảm bảo luôn tập trung vào chất lượng mà không phải là số lượng.
    • Bước 6: phân tích, đo lượng, đánh giá cũng như cải tiến các chiến lược
  • Thống kê, đo lường các điểm chưa tốt và từ đó điều chỉnh chúng.
  • Tập trung vào các tham số như page, view, ngày, tháng và phiên.
  • Theo dõi thời gian onsite của trang, nếu thời gian onsite dưới 2 phút thì cần phải thực hiện điều chỉnh.
  • Cần tìm phương pháp nhằm tối ưu web để cải thiện tình hình nếu Bounce rate cao trên 70%.
  • Tập trung vào trải nghiệm của chính người dùng từ tương tác, sử dụng đến cách thức tìm kiếm nội dung trên trang dễ dàng nhất.

Chiến lược SEO tổng quát nhất chính là dựa vào nội dung của trang để tối ưu hoá từ khoá mục tiêu của trang đó.

Tối Ưu Hóa Để SEO Từ Khóa Lên TOP Google

Hiện nay, các thuật toán đã ngày càng trở nên thông minh hơn, do đó việc thực hiện SEO cũng cần phải thay đổi, cập nhật theo, bạn cần cập nhật thông tin thường xuyên vè các xu hướng mà google sẽ sử dụng để áp dụng vào xếp hạng. Đảm bảo được cấu trúc rõ ràng của trang web cũng như có thật nhiều backlink và cả lựa chọn được từ khoá chính xác đều là yếu tố thuộc về trước đây, chúng tôi không phủ định rằng hiện tại nó không còn đúng chỉ là nó đã không còn đủ nếu bạn muốn đưa từ khoá lên top.

Tối ưu hoá cho Rankbrain

RankBrain ( một hệ thống AI – trí tuệ nhân tạo của google) được xem là một trong các yếu tố xếp hạng hành đầu. Những câu hỏi chưa xuất hiện bao giờ trước đây hoặc những câu hỏi không rõ ràng sẽ được google xử lý bằng cách sử dụng RankBrain. Để giải quyết nhu cầu này, học máy thực sự rất cần thiết bởi vì trong tất cả các tìm kiếm mỗi ngày các truy vấn này chiếm đến 15%.

Tối ưu hoá cho các loại ngôn ngữ tự nhiên ( Search Voice)

Các truy vấn Search Voice của google so với năm 2008 đã tăng lên 35 lần điều này được Mary Meeker tuyên bố trong bản Báo cáo xu hướng Internet năm 2016.

Để phục vụ cho mục đích hiểu rõ hơn về các trang, các điểm theo thời gian, các mục được sắp xếp và cũng như các kết hợp phức tạp google đã không ngừng nỗ lực nhằm cải tiến được công cụ phục vụ của mình.

Nếu muốn tối ưu hoá được tìm kiếm bằng giọng nói thì điều kiện tiên quyết cần đảm bảo chính là cung cấp các nội dung chi tiết hoá được các câu hỏi một cách tốt nhất. Thay vì gõ vào công cụ tìm kiếm ( nơi mà các từ khoá chiếm ưu thế) thì được nói bằng các loại ngôn ngữ tự nhiên sẽ tốt hơn.

Tăng tốc độ load trên mobile bằng cách áp dụng AMP

Đối với những trang sử dụng AMP tốc độ load trên mobile sẽ được tăng lên trong khoảng từ 20 – 30 lần ( tốc độ load nhanh như tia chớp) so với các trang không áp dụng AMP nhờ vào dự án mà google đưa ra.

Tập trung nhằm tối ưu hoá cho thiết bị di động

Bạn sẽ đánh mất đi cơ hội tiếp cận 60% người dùng website bằng thiết bị di động nếu như trang của bạn không đảm bảo được sự thân thiện với loại thiết bị này và từ đó từ khoá của bạn có thể sẽ không được xếp hạng trên các kết quả tìm kiếm từ di động bởi vì google đã ưu tiên đánh chỉ các mục Mobile index – first từ năm 2017. Công cụ thân thiện với thiết bị Mobile có thể giúp bạn kiểm tra tiêu chí này.

Tốc độ load trang cần được tối ưu

Thực tế cho thấy, cả google lẫn người dùng đều sẽ không kiên nhẫn với những trang có tốc độ load chậm, do đó bạn cần phải tốc ưu tốc độ load nếu tốc độ này chưa đạt trên 80% – kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ check tốc độ load của google.

Đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc

Các đoạn dữ liệu giàu thông tin trên trang nên được đánh dấu lại nhằm đảm bảo các đoạn thông tin nổi bật này sẽ được xuất hiện cùng trang với kết quả tìm kiếm bởi vì google sẽ dễ dàng hiểu được nội dung trên trang của bạn hơn.

Chiến lược tạo dựng backlink hợp lý

Trước đây, việc xấy dựng backlink chủ yếu là tập trung vào số lượng, nghĩa là càng nhiều thì càng tốt. Tuy nhiên với hiện tại, thời điểm mà google penguin 4.0 hoạt động real time hoàn toàn thì việc tạo dựng backlink lại hoàn toàn khác. Ở thời điểm hiện tại, thay vì tập trung vào số lượng thì chất lượng lại là thứ đáng được quan tâm, backlink được xây dựng từ các trang mạng xã hội, các nguồn uy tín có liên quan và các forum có tương tác tốt, bên cạnh đó bạn cũng nên tham gia vào các bình luận từ người dùng để từ đó dẫn link các câu trả lời quay trở về trang cửa mình nhằm có được câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất.

Nội dung của bài viết

Bài viết sẽ có khả năng vương lên đầu bảng xếp hạng hơn nếu có độ dài từ trên 2000 trở lên. Đầu tiên hãy xác định được chủ đề liên quan mà người dùng đang quan tâm, sau đó viết bài với nội dung đầy đủ nhất về chủ đề đó. Hầu hết các trang được lên top google đều có độ dài từ 1100 trở lên ( được thống kê bởi một nghiên cứu chuyên sâu).

Lên cấu trúc của bài viết rõ ràng

Nhằm mục đích có thể giúp người đọc nắm được bao quát nội dung của bài viết sau khi đọc lướt qua thì những cụm từ quan trọng trong bài nên được làm nổi bật lên.

Chìa khoá để có xếp hạng tốt chính là tiếp thị nội dung

Chìa khoá để có thể đạt được xếp hạng cao cũng như duy trì được với các khách hàng có tiềm năng chính là tạo và phân phối bài viết có nội dung đảm bảo về chất lượng qua các trang mạng xã hội, Blog và danh sách Email. Hãy sử dụng cách tiếp cận toàn diện nhất để tạo ra cũng như quảng cáo những bài viết đảm bảo về mặt chất lượng đã được nghiên cứu kĩ lưỡng thay vì chỉ tập trung vào mỗi công việc tối ưu hoá nội dung trên trang cho các công cụ tìm kiếm nhằm thu hút được sự yêu mến từ độc giả lẫn công cụ tìm kiếm.

Có mục Blog trên site

Một trang mang lại các thông tin hoặc dịch vụ nhằm kinh doanh sản phẩm nào đó thực sự rất khó để thực hiện việc cập nhật thông tin thường xuyên, lúc này bạn cần thiết phải có một blog nhằm mục đích cập nhật các nội dung và thông tin độc đáo về dịch vụ, các bài viết có thông tin hay đánh giá về sản phẩm và cả hướng dẫn sử dụng để từ đó thu hút được nhiều lượt tìm kiếm hơn.

Sử dụng các liên kết theo ngữ cảnh

Nhằm mục đích giới thiệu các nội dung có liên quan, việc xây dựng các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh sẽ mang lại các thông tin mà khách hàng cần thiết từ đó giúp giữ chân khách hàng đồng thời tăng lượng onsite và giảm lượng bounce rate.

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp các phương pháp để SEO từ khoá lên TOP nhanh chóng và bền vững nhất. Điều này thực sự sẽ không hề khó nếu các bạn hiểu rõ được các yếu tố và tiêu chí đánh giá của gôgle. Hy vọng rằng với các phương pháp trên các bạn sẽ SEO được từ khoá của mình lên TOP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *