Học Digital Marketing Online Ở Đâu Tốt Nhất Hà Nội, TPHCM

121 lượt xem Tin tức

Hiện nay, marketing đang là một trong cá ngành thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Đây là một ngành đặc thù bởi nó không chỉ dừng lại mà luôn luôn chuyển động, biến đổi theo sự biến động của thị trường cuncg như sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.

Học Digital Marketing Online Ở Đâu – Một Số Lưu Ý

Khi lựa chọn địa chỉ để học về Digital Marketing Online, các bạn nên xem xét một số vấn đề như sau

Mục đích học Digital Marketing Online để làm gì

Trên thực tế, nhiều bạn học chỉ để… lấy bằng hoặc lấy chứng chỉ đi xin việc. Nếu thế thì một số trung tâm kiểu như FPT hay Rmit… sẽ phù hợp với bạn. Mặc dù vậy nếu như bạn muốn học để đi làm thì những trung tâm kiểu này không thực sự phù hợp với bạn. Khi đó bạn cần tìm tới những nơi có thể dạy bạn những kỹ thuật về Digital Marketing Online

Mặc dù vậy, để tìm được địa chỉ đúng với mục đích học cũng không hề đơn giản, các thầy hiện nay mọc lên như nấm mà chẳng có chút kỹ năng thực tế nào. Dăm ba kiến thức chung chung cũng mở lớp đi dạy. Lời khuyên của mình dành cho các bạn chính là hãy tìm hiểu kỹ và tránh xa những lớp như vậy

Hãy cố gắng chọn những trung tâm hàng đầu

Marketing thực sự là một ngành khá phũ phàng, ở đó cơ hội dành cho những người đứng thứ 2 thực sự khá ít. Chính vì thế, nếu có điều kiện, hãy cố gắng chọn những trung tâm hàng đầu. Ví dụ bạn muốn học về Digital Marketing Online chẳng hạn, một trung tâm mà khi bạn tìm hiểu xem học Digital Marketing Online ở đâu tốt chẳng bao giờ thấy thì làm sao bạn có thể lựa chọn phải không nào

Một địa chỉ có thực lực về Digital Marketing Online chắc chắn sẽ có khả năng tự Marketing cho chính trung tâm của mình. Còn ngược lại, dù lời nói, lời quảng cáo có hay tới đâu cũng đừng nên quan tâm làm gì

Đừng ngại xa khi tìm hiểu học Digital Marketing Online ở đâu

Khi bạn đã chọn được trung tâm hàng đầu, đủ tin tưởng để theo học rồi thì đừng quá quan trọng gần xa. Điều quan trọng là bạn học được những gì thôi, Cá nhân mình thấy rất nhiều anh chị từ Cà Mau, Nghệ An, Phú Yên vẫn đi tới các thành phố lớn để theo học về Digital Marketing. Chính vì thế, lời khuyên dành cho bạn là quan trọng nhất là tìm được địa chỉ học tốt, không quan trọng xa hay gần

Những Điều Trường Không Dạy Bạn Về Marketing

Đây cũng chính là lí do vì sao nếu chỉ có những kiến thức và kĩ năng được học tại trường thì sẽ không bao giờ là đủ, nếu muốn theo đuổi lĩnh vực marketing thì điều cần làm là luôn trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân. Thông qua bài viết này, tôi muốn chia sẻ đến các bạn những điều mà các bạn không được dạy tại bất kì trường học nào về marketing.

1. Quan điểm marketing của bản thân bạn sẽ không được công nhận tại hầu hết các công ty

Thế nào là quan điểm marketing: Hầu hết tất cả các bạn đang theo đuổi ngành marketing đều không lạ gì với các chiến lược quảng bá cũng như các kênh quảng cáo phổ biến hiện nay. Hẳn là ai trong số chúng ta cũng đều biết chúng bao gồm mạng xã hội, quảng cáo TV, celebs & ìnluencers – hay còn được gọi là KOL gì đó, radio, digital banner, sự kiện, biển hiệu và còn rất nhiều những thứ khác,…

Tuy nhiên, các bạn cũng nên biết một điều là tất cả các công ty hiện nay đều chỉ cung cấp một phần ngân sách nhất định cho lĩnh vực marketing, bởi lẽ tiền đâu phải là thứ vô tận và hiển nhiên rằng phần ngân sách này đã được kiểm duyệt, tính toán bởi ban lãnh đạo công ty nhằm có thể đảm bảo được doanh thu vẫn có lãi. Bởi vậy nếu muốn thành công giữa hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp ngành marketing như hiện nay thì các bạn cần phải có quan điểm marketing riêng cho bản thân thay vì chỉ có mỗi kiến thức trong sách vở mà ai cũng có.

Nói một cách dễ hiểu thì marketing chính là phải có sự chọn lọc, phân biệt được giữa các kênh marketing trên thị trường hiện nay nên bỏ qua cái nào, lựa chọn cái nào, nên dồn nhiều lực vào cái nào và giữ ở mức sơ sơ đối với cái nào và đặc biệt hơn cả cách thức thực hiện nhằm giữ được lợi nhuận tối đa mà vốn đầu tư chỉ là tối thiểu.

Nếu các bạn lựa chọn làm ở một công ty, thì khi quan điểm của bạn được trình lên cho sếp, cho cấp trên hầu hết đều sẽ bị gạt đi mà không mảy may thương tiếc. Thực tế thì có rất nhiều lí do cho hành động này, như: Quan điểm mới của bạn sẽ khiến cho ban quản trị – những người đã quen thuộc với cách làm cũ cảm thấy không thoải mái, Ngân sách của công ty có thể đã không còn đủ để đáp ứng được tất cả những thứ được đề ra trong quan điểm của bạn, cũng có thể là cấp trên, những người quản lý của bạn không thể nào chỉ nhìn vào quan điểm lạ lẫm của bạn mà đánh cược sự sống còn và chức vụ của bản thân họ trong công ty và một lí do khá khó chấp nhận đối với các bạn chính là quan điểm của các bạn thật sự không ra gì cả.

Nếu các bạn gặp phải trường hợp này, các bạn có thể lựa chọn các cách làm sau:

– Thứ nhất: Đây là sự lựa chọn đầu tiên và được hầu hết các bạn trẻ ngày nay lựa chọn. Hầu hết trong số các bạn đều chấp nhận từ bỏ quan điểm của bản thân và thực hiện theo các chiến lược, yêu cầu mà cấp trên đưa xuống, rồi sau đó sẽ tìm một nơi để uống và kể lễ về sự tụt hậu, không chấp nhận cái mới của ban lãnh đạo hoặc chém gió về tầm vóc, sự quan trọng, phát triển trong tương lai của quan điểm bạn đưa ra tuy nhiên hiện nay lại đang nằm trong một cái thùng rác nào đó trong công ty.

– Thứ hai: Đây là sự lựa chọn được xem là hệ luỵ của sự lựa chọn thứ nhất, chính là nghỉ việc để tìm đến một công ty khác mà qua tìm hiểu bạn biết được rằng công ty này năng động, trẻ và chấp nhận những cái mới hơn so với công ty hiện tại bạn đang làm. Nhưng các bạn không hề biết rằng, kể cả khi bạn nghỉ việc rồi tìm một công ty mới thì sẽ chẳng ai để ý đến quan điểm mới mà bản thân bạn đưa ra và kết quả cuối cùng vẫn sẽ lại quay về điểm xuất phát ban đầu.

– Thứ ba: Đây chính là sự lựa chọn cuối cùng, thay vì chấp nhận bỏ đi quan điểm hay nghỉ việc thì các bạn hãy cố gắng xây dựng một chiến lược – một đứa con tinh thần cho riêng mình, vận hành nó theo các ý tưởng của bản thân để từ đó chứng minh cho ban lãnh đạo thấy rằng việc bỏ qua quan điểm của bản chính là sai lầm – hoặc có thể đó là điều đúng đắn. Chiến lược – đứa con tinh thần này có thể bao gồm những thứ mà không cần sử dụng đến vốn như một shop bán sản phẩm hoặc các dịch vụ online, một cái blog, một website cá nhân hoặc một kệnh thông tin riêng.

Ban ngày các bạn vẫn sẽ đến công ty và làm việc theo chiến lược, yêu cầu của lãnh đạo để có thể xoay sở tài chính cho bản thân thay vì làm một lẻ thất nghiệp, những những lúc rảnh rỗi, những ngày nghỉ hãy market cho đứa con tinh thần của các bạn bằng các quan điểm, chiến lược mà bạn đã đề ra. Bởi lẽ không có phương pháp nào tốt hơn cách thức hiện này có thể giúp cho các bạn tìm tòi, khám phá, trải nghiệm được cái sai để từ đó có thể làm được điều đúng đắn.

Kết quả cuối cùng dù có ra sao, thì nó cũng có thể chứng mình được rằng quan điểm của bạn hoàn toàn không hề sai kể cả khi nó có thể sẽ không trở thành công việc chính mà bạn sẽ làm. Các bạn nên suy nghĩ để xem rốt cuộc mình có thể làm được những gì cho chính quan điểm của bản thân để được mọi người công nhận thay vì cứ ngồi kể lễ, than vãn về ban lãnh đạo, về đồng nghiệp, bởi khi xã hội phát triển đến trình độ 4.0 như hiện nay, điều bạn có thể là được với số vốn 0 đồng là rất nhiều.

2. Bạn không cần thiết phải nghe theo ai cả

Trên thực tế thì đây là điều đúng, tuy nhiên sẽ chẳng có ai dạy bạn điều này khi học ở trường. Thứ bạn cần chính là dùng quan điểm, cái nhìn của một người học, người làm marketing để học cách quan sát, tư duy và các khái niệm cơ bản thay vì cái nhìn từ khía cạnh của một người dùng, để có thể làm marketing các bạn cần học cách điều hành của một công ty tiêu chuẩn, cần nhìn về quá khứ và học các cách thực hiện marketing thất bại cũng như thành công. Đó là những thứ mà các bạn đều được dạy tại trường học, tuy nhiên khi bạn đi làm sẽ chẳng có ai dạy bạn phải làm như thế nào, bắt đầu từ đâu,…

Đối với marketing, khái niệm “đúng” chỉ có thể do kết quả mang lại chứ không phải là xuất phát điểm hay quá trình và thỉnh thoảng sau một mùa quảng cáo chưa hẳn đã có thể xuất hiện kết quả này ngay. Bởi trong lĩnh vực marketing có một số quyết định được đưa ra chỉ với mục đích đơn thuần là tăng doanh số trong mùa đó, tuy nhiên cũng sẽ có những quyết định được đưa ra với mục đích có thể lấy lùi làm tiến trong tương lai.

Mục đích và hướng đi của mỗi cá nhân, doanh nghiệp, thương hiệu là hoàn toàn khác nhau do đó các bạn cũng đừng nên quá vội vã để rồi cứ mãi lao đầu đi tìm hiểu các kinh nghiệm thành công từ những người được xem là bậc thầy trong lĩnh vực này. Các bạn cần có kĩ năng quan sát, tiếp thu có chọn lọc và một bộ não có khả năng phân tích các xu hướng hiện có và đặc biệt là phải có một độ “lì” nhất định để có thể giữ được ranh giới mong manh giữa việc tiếp thu, lắng nghe các kinh nghiệm, quan điểm của những người đi trước bà giữ vững được quan điểm của bản thân, đây thực sự là một điều khó khăn trong ngành marketing.

3. Thực ra bạn chỉ là người tiêu thụ vậy nên đừng bao giờ nghĩ mình là marketer

Ngành marketing chỉ mới xuất hiện ở nước ta trong khoảng vài chục năm nay, do đó đây thực sự là một lĩnh vực còn rất mới mẻ. Bởi vậy, có không ít các bạn trẻ ngày nay bỏ một số tiền không nhỏ để có thể nghe các bậc thầy, chuyên gia về marketing nói, chia sẻ các kinh nghiệm của họ để rồi dại dột nghĩ rằng mình có thể làm giàu, kiếm tiền thật nhanh từ điều đó.

Đặc biệt là các bạn trẻ chỉ cần nghe thấy cái tiêu đề, cái tít nào đó đại loại như tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp các bạn kiếm được tiền một cách nhanh nhất thì ngay lập tức mua vé và lại ngồi hàng giờ để lắng nghe họ chém gió để có thể thành công. Đây là một cách thứ marketing, đúng chúng tôi không hề phủ nhận nó, tuy nhiên ngoại trừ việc market để có thể lấy tiền từ những người nhẹ dạ, cả tin như các bạn thì nó chẳng market cho bất kì công ty, thương hiệu nào cả. Và hơn hết, các bạn – những người luôn cho rằng mình là các marketer lại dại dột tin vào điều đó mà chẳng mảy may nhìn ra được chiêu trò marketing trong đó.

Thực ra, kinh nghiệm marketing không hề xa xôi như cách mà bạn nghĩ, bởi nó có thể xuất hiện bất kì đâu. Ví dụ như bạn đang lái xe đi trên đường, bạn nhìn thấy một cửa hàng với tấm biển quảng cáo “dâu tây đà lạt” không hề có khách, đi tiếp một đoạn bạn cũng thấy cửa hàng với tấm biển tương tự và cũng không hề có khách, nhưng đi thêm một đoạn bạn thấy một chiếc xe chở đầy dâu tây thì hãy đến đó mua thử để lắng nghe cách mà chủ của chiếc xe này bán dâu cho bạn.

Đó chính là kinh nghiệm marketing mà các bạn luôn nghĩ là rất xa xôi. Để có thể làm được marketing các bạn cần có một đầu óc nhạy bén và đôi mắt tinh tường, cần phải quan sát và liên tục đặt ra câu hỏi, tại sao những quầy đồ chơi trẻ em luôn được bày dưới thấp, tại sao tại các rạp chiếu phim khách hàng chỉ phải trả thêm 1000 đồng cho mỗi phần bắp rang lớn gấp đôi,… và còn vô vàn những thứ khác.

Nói tóm lại, chỉ với các kiến thức được dạy trên ghế nhà trường thì sẽ không bao giờ đủ để có thể làm trong ngành marketing cực kì mới mẻ này. Thay vào đó các bạn cần có đầu óc phân tích và sự quan sát tinh tường cùng việc đặt ra các câu hỏi để có thể tìm ra được cơ hội trong ngành marketing ở cái thời đại 4.0 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *