Sách Hay Về Marketing Mà Bạn Nhất Định Phải Đọc

287 lượt xem Tin tức

Hiện nay, khi kinh tế toàn thế giới đang phát triển theo xu hướng mở rộng và hội nhập, do đó có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi ngành marketing với cơ hội việc làm mà nó mang đến. Bên cạnh những cơ hội lớn mà ngành marketing mang lại thì các bạn trẻ khi lựa chọn lĩnh vực này cũng đều sẽ đối mặt với không ít thử thách, lí do là bởi vì đây là một ngành còn rất mới và đồng thời cũng là một lĩnh vực rộng, nó đòi hỏi ở người học và làm phải tự trang bị cho mình rất nhiều kiến thức từ quảng bá thương hiệu, nghiên cứu thị trường, sản xuất và cả cách thức bán hàng,…

Cũng vì nhu cầu trang bị kiến thức của những bạn trẻ học và làm ngành marketing mà trên thị trường hiện nay có không ít các loại sách giúp nâng cao kiến thức hay về lĩnh vực marketing. Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn danh sách những bài viết về marketing hay dành cho những người mới bắt đầu.

Phương pháp lựa chọn sách hay về marketing cho những người mới bắt đầu

Những quyển sách giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản về marketing

Các bạn cần trang bị cho mình những quyển sách viết về marketing dễ hiểu nhất có thể để tránh việc hiểu sai về lĩnh vực này ngay khi vừa tìm hiểu về nó. Bên cạnh đó, hãy luôn nhớ rằng, đừng tự làm khó bản thân, hãy tìm tòi và lựa chọn cho mình những quyển sách sử dụng ngôn ngữ càng dễ hiểu càng tốt, càng “bình dân” càng tốt, bởi lẽ đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về ngành marketing về sau.

Chọn sách được viết rõ ràng và theo một hệ thống nhất định

Đối với những bạn vừa mới bắt đầu học marketing, các bạn sẽ rất khó khăn trong việc hình dung, định hướng những thứ cần phải học trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, các bạn sẽ rất dễ rơi vào trường hợp lạc lối trong mê cung đồ sộ các kiến thức về lĩnh vực này, do đó để có thể hiểu rõ hơn về marketing các bạn nên trang bị cho mình một quyển sách được viết theo hệ thống và rõ ràng nhất có thể.

Hãy nhớ kĩ rằng nếu ngay từ khi bắt đầu các bạn đã có cái nhìn, định hướng và các kiến thức sai lệch về lĩnh vực marketing thì về lâu dài bạn sẽ rất khó để sữa đổi chúng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ ra một khoảng thời gian vô ích với những thứ hoàn toàn sai lệch.

Hãy lựa chọn các quyển sách cơ bản ví dụ như “Marketing là gì?”, bởi đây mới chính là những điều bạn cần khi mới bắt đầu, thay vì chọn những quyển sách phân tích và ứng dụng marketing trong các trường hợp cụ thể, chi tiết, bởi lẽ những quyển sách này không dành cho các bạn mà dành cho những người đã có kinh nghiệm hoặc đã nghiên cứu chuyên sâu về marketing.

Để nắm bắt ban đầu nên lựa chọn các sách viết về marketing dưới dạng truyện tranh hoặc sách ảnh

Hầu hết ai trong chúng ta, cả tôi và các bạn đều không có hứng thú với việc đọc các quyển sách dày cộp nói về chuyên ngành. Kể cả khi các bạn có là một con mọt sách chính hiệu thì đối với những kiến thức khô khan về lĩnh vực marketing cũng sẽ rất khó có thể đọng lại trong tâm trí bạn sau khi đọc xong. Đây chính là lí do mà các bạn trẻ khi chọn theo đuổi ngành marketing nói riêng và các ngành yêu cầu đọc sách rất dễ từ bỏ ngay từ khi mới bắt đầu tìm hiểu. Do đó, các bạn nên lựa chọn những quyển sách được trình bày sinh động, đa dạng dưới dạng tranh ảnh hoặc truyện tranh như những quyển sách truyện cho trẻ em.

Thông qua những hình ảnh sinh động sẽ có thể trình bày súc tích và dễ gây ấn tượng nhất, sinh động và cô đọng lại được những kiến thức khô khan về lĩnh vực này. Có những quyển sách thông qua các câu chuyện có thật với tạo hình các nhân vật truyện tranh nhí nhố nhưng lại luôn bảo đảm số lượng kiến thức về lĩnh vực mà bạn cần, hãy cố gắng tìm kiếm những quyển sách này, bởi lẽ thông qua nó các bạn có thể trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiế mà không bị nhàm chán vì quá khô khan.

Sách sẽ hay hơn nếu giải thích được các thuật ngữ một cách rõ ràng

Tương tự như những ngành khác, marketing cũng bao gồm rất nhiều những kiến thức, từ ngữ chuyên ngành và những thuật ngữ mà tất nhiên là trong cuộc sống hoặc công việc mỗi ngày bạn sẽ không cần sử dụng đến chúng. Ví dụ như nếu chưa đọc qua bất kỳ định nghĩa nào về “4P” hay “3C” thì các bạn sẽ không thể nào hiểu được chúng.

Việc tìm hiểu các định nghĩa về từ ngữ, thuật ngữ chuyên ngành là một vấn đề quan trọng nếu các bạn mốn hiểu về marketing một cách toàn diện và chính xác nhất. Do đó, các bạn nên trang bị cho mình những quyển sách giải thích một cách chi tiết các từ ngữ chuyên ngành, bên cạnh đó để có thể tra cứu các từ ngữ đó dễ dàng hơn các bạn nên chọn những quyển sách trình bày các từ ngữ đó theo hình thức liệt kê và đừng quên rằng hãy chọn những quyển sách dễ hiểu nhất để bảo đảm rằng bạn có thể hiểu một cách chi tiết và sâu nhất về ý nghĩa của các từ ngữ chuyên ngành.

Sau khi tìm hiểu về marketing cơ bản hãy chọn những quyển sách về internet marketing

Marketing chính là một lĩnh vực gắn liền với dịch vụ và hoạt động buôn bán của một doanh nghiệp. Ai trong chúng ta cũng đều thấy được rằng, với nền công nghệ hiện nay, tất cả các hoạt động kinh doanh, buôn bán ngày nay đều gắn liền với nền tảng buôn bán trực tuyến và thông qua các website. Do đó, một trong các vấn đề quan trọng khi tìm hiểu về marketing chính là tìm hiểu lĩnh vực này trên nền tảng web. Bên cạnh đó thì cũng có sự khác biệt rất lớn giữa quảng bá sản phẩm theo phương thức marketing truyền thống và dựa trên nền tảng internet marketing, do đó ngay sau khi đã trang bị đầy đủ các kiến thức nền tảng các bạn nên tìm hiểu lĩnh vực internet marketing càng sớm càng tốt.

Hiện nay, các marketer đã có thể làm việc về marketing trên hệ thống internet thông qua rất nhiều các thuật toán, ví dụ chạy các thuật toán quảng cáo, Adwords, Google,… bằng cách sử dụng SNS. Tuy nhiên, với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về marketing, các bạn không nên chọn những quyển sách chuyên sâu về vấn đề này, bởi lẽ quá nhiều thuật toán sẽ rất dễ làm cho bạn bị rối và hoang mang. Trong trường hợp, các bạn có hứng thú với internet marketing thì hãy chọn cho mình những quyển sách viết về marketing cơ bản những bao gồm cả kiến thức về vấn đề này.

Với những quyển sách marketing cơ bản, các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và hiểu hơn về marketing. Và chỉ khi bạn đã trang bị đầy đủ và hiểu hết về marketing cơ bản hay nói cách khác thì các bạn đã không còn là một beginer nữa thì lúc đó các bạn mới có đủ kiến thức để đối mặt với những khó khăn trong lĩnh vực internet marketing.

Chọn mua những quyển sách về marketing phát hành mới nhất có thể

Như các bạn đã biết, marketing chính là một ngành bao gồm những kiến thức rộng lớn và luôn luôn có sự biến đổi theo thị trường, tâm lý của khách hàng, những vấn đề xã hội, hoạt động kinh tế,… do đó, việc bạn cần làm là nên tìm những quyển sách phát hành mới nhất nhằm có được sự cập nhật sự thay đổi của các vấn đề xã hội nhanh nhất. Đặc biệt là với sự phát triển của nền công nghệ hiện đại thì việc tìm những quyển sách về lĩnh vực internet marketing càng mới càng tốt.

Đối với những ngành thuộc về kinh doanh nói chung và marketing nói riêng, các bạn sẽ bị tụt hậu lại sau lưng cả thế giới và từ đó bị đào thải một cách dễ dàng nếu không có sự cập nhật xu thế và kiến thức liên tục. Đó cũng chính là lí do vì sao các bạn nên chọn những quyển sách mới được phát hành thay vì những quyển sách đã quá lỗi thời.

Tuy nhiên, trên thị trường thực tế vẫn có rất nhiều quyển sách về marketing trình bày những vấn đề kinh điển, quan trọng và cơ bản nhất, các bạn có thể sử dụng những quyển sách này trong một thời gian lâu dài, có thể là vài năm. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về marketing thì sẽ rất khó để phân biệt được những quyển sách này trong hàng ngàn quyển viết về marketing, do đó để đảm bảo an toàn các bạn nên lựa chọn những quyển sách phát hành mới nhất có thể.

Top 10 quyển sách tốt nhất cho người mới bắt đầu tìm hiểu về marketing

Nghiên cứu marketing – Kiến Thức Marketing Cơ Bản Để Học một cách Hệ Thống

Tác giả: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến

Nhà xuất bản: Thông tin và Truyền thông

Quyển sách được viết bởi thạc sĩ kinh tế Nguyễn Thị Hoành Yến, người đã có kinh nghiệm hướng dẫn rất nhiều thế hệ sinh viên khảo sát và nghiên cứu thị trường trong nhiều năm. Quyển sách chính là sự đúc kết của toàn bộ quá trình học và dạy của bản thân tác giả dành cho các bạn sinh viên ngành marketing.

Quyển sách hứa hẹn sẽ mang lại cho các bạn trẻ những kiến thức về marketing một cách đầy đủ và hệ thống nhất, đảm bảo hạn chế được tối đa trường hợp hiểu và nhìn nhận sai lệch về marketing cho những người mới bắt đầu tìm hiểu. Các từ ngữ chuyên ngành được trinh bày rõ ràng, có hệ thống một cách cụ thể và dễ hiểu nhất. Đối với những bạn theo học chuyên ngành marketing và những người làm về marketing trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đây là một quyển sách cần phải có.

Phiêu lưu trong thế giới marketing – Cuốn Tiểu Sử của Cha Đẻ Của Marketing Hiện Đại

Tác giả: Philip Kotle

Nhà xuất bản: Trẻ

Quyển sách được viết bởi Philip Kotle – cha đẻ của marketing hiện đại. Quyển sách ghi lại toàn bộ những trải nghiệm của chính ông khi sống, học tập và làm việc tại nhiều nơi trên khắp thế giới cũng như quá trình trở thành một bậc thầy trong lĩnh vực marketing từ một thạc sĩ kinh tế của ông thông qua 49 bài viết.

Dưới ngòi bút của ông, những góc nhìn, định hướng và sự phát triển cùng những khó khăn, thử thách trong tương lai của ngành mảketing đã được tái hiện lại thật chi tiết. Đây là một quyển sách khá thú vị, đặc biệt là đối với các độc giả yêu thích vị tác giả tài ba này, tuy nhiên bạn cần phải trang bị đầy đủ kiến thức nền về ngành marketing trước khi quyết định lựa chọn quyển sách này.

Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Cách Mạng Hóa Tư Duy Marketing trong Thời Đại Công Nghệ Kỹ Thuật Số Bùng Nổ

Tác giả: Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan

Nhà xuất bản: Trẻ

Tất cả mọi lĩnh vực, bao gồm cả marketing đều chịu những ảnh hưởng không hề nhỏ bởi sự xuất hiện của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Các bạn cần trang bị sự thay đổi trong lĩnh vực marketing từ truyền thống sang marketing kĩ thuật số bởi cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Đây là quyển sách mang lại rất nhiều và đầy đủ các kiến thức mới mẻ trong thời đại cách mạng công nghệ bùng nổ về marketing. Trong quyển sách chứa rất nhiều các thuật ngữ thuộc về chuyên ngành marketing, bên cạnh đó để hỗ trợ các bạn đọc dễ dàng tự đánh giá và hệ thống toàn bộ kiến thức thì cuối mỗi chương đều có bộ các câu hỏi suy ngẫm. Đây là quyển sách thích hợp đối với các bạn trẻ đã được trang bị đầy đủ kiến thức về internet merketing.

Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0 – Để Bạn Hiểu Rõ và Thành Công Hơn với Facebook Marketing

Tác giả: Media Z

Nhà xuất bản: Thế giới

Nếu các bạn có mong muốn được tìm hiểu thêm về facebook marketing thì xin chúc mừng, quyển sách này chính là một trong các bí quyết bổ ích, trình bày và giải thích các khái niệm nền tảng một cách chi tiết, cụ thể về phương thức mà facebook vận hành và hoạt động cũng như phương pháp để thông qua mạng xã hội lớn nhất thế giới này để marketing hiệu quả nhất có thể.

Quyển sách này bao gồm các trải nghiệm của chính tác giả được ghi chép lại thành các case study, do đó để có thể tạo nền tảng cho việc tạo ứng dụng facebook marketing vào cuộc sống thực tế thì đây chính là một quyển sách mà các bạn nên trang bị. Các bạn hãy đọc quyển sách này dù mục đích của bạn là gì kể cả việc bản chỉ muốn quảng bá thương hiệu của bản thân, có những bài đăng chất lượng và tăng lượt like hoặc thậm chí là bạn đang hoạt động tại một doanh nghiệp và bán hàng thông qua mạng xã hội facebook.

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình – Hài hước, dí dỏm nhưng chân thực

Tác giả: Huỳnh Vĩnh Sơn

Nhà xuất bản: Trẻ

Quyển sách được viết bởi tác giả trẻ Huỳnh Vĩnh Sơn với giọng văn hài hước và dí dỏm đầy thú vị sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm khi làm nghề marketing cũng như những khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt khi chọn lĩnh vực này thông qua các trải nghiệm từ nhiều năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo. Thông qua cách trình bày hài hước và dí dỏm các bạn sẽ không thể rời mắt khỏi quyển sách ngay từ khi chỉ mới bắt đầu đọc nhưng dòng chữ đầu tiên.

Đặc biệt hơn, đối với những bạn mong muốn trở thành một coppywrite chuyên nghiệp thì đây là một quyển sách bổ ích. Xuyên suốt nội dung của tác phẩm sẽ là những bí mật, những góc nhìn chân thực trong nghề nghiệp, những phương pháp lên ý tưởng, những tình huống hài hước, thú vị trong quá trình làm nghề quảng cáo được tác giả tiết lộ.

The Brain Sell Marketing Hệ Não Đồ – Hiểu Rõ Tâm Lý Người Tiêu Dùng và Marketing qua Khoa Học Bộ Não

Tác giả: Tiến Sĩ David Lewis

Nhà xuất bản: Trẻ

Quyển sách này sẽ giúp các bạn tiếp cận những kiến thức về marketing một cách hiệu quả nhất thông qua việc hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng. Tiến sĩ David Lewis đã nghiên cứu sự nhạy cảm trong hệ thần kinh của con người và phát hiện phương thức mà con người mua sắm, tiêu dùng mỗi ngày thông qua việc đưa khoa học vào để vẽ bản đồ mua sắm của cơ thể cũng như não bộ.

Thông qua quyển sách, tác giả muốn tiết lộ các bí mật trong lĩnh vực marketing cũng như những chiến lược có tính khoa học có thể được áp dụng nhằm mục đích đánh giá phản ứng người tiêu dùng cũng như thuyết phục một cách hiệu quả nhất. Do đó, đây chính là một cẩm nang rất hữu ích đối với những người làm trong lĩnh vực marketing cũng như quảng cáo, bên cạnh đó, các bạn cũng có thể trở thành người tiêu dùng thông minh khi đọc quyển sách này.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing – Hiểu 22 Quy Luật Marketing Cơ Bản Quan Trọng Qua Những Câu Chuyện Thực Tế

Tác giả: Jack Trout, Al Ries

Nhà xuất bản: Trẻ

Nội dung của quyển sách chính là mang đến cho bạn đọc 22 quy luật đuọc xem là bất biến trong lĩnh vực marketing cùng với những câu chuyện kinh doanh thực tế ví dụ như khi Scope bước chân vào lĩnh vực sản xuất kem đánh răng Listerine đã dùng quy luật thành thật để dành lại khách hàng như thế nào hay cuộc đua dành thị phần giữa hai hãng nước ngọt lớn như coca và pepsi.

Mỗi quy luật được đưa ra trong sách đều kèm theo các khái niệm và định nghĩa được giải thích một cách chi tiết, cụ thể nhất kết hợp với những câu chuyện, chiến lược marketing cụ thể của các thương hiệu có tên tuổi đứng hàng đầu trên thế giới. Các bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán khi đọc các từ ngữ, thuật ngữ chuyên ngành thông qua cách viết thú vị và đầy bất ngờ.

Principles Of Marketing – Học Một Cách Hệ Thống Những Nguyên Lý Cơ Bản Nhất về Giá Trị Khách Hàng

Tác giả: Gary Armstrong, Philip T. Kotler

Nhà xuất bản: Pearson Education

Đây là quyển sách sẽ mang lại cho các bạn cái nhìn tổng quát về hơn về lĩn vực marketing thông qua nội dung bao gồm cá kiến thức được cập nhật mới nhất theo xu hướng của thế giới. Thông qua quyển sách, các bạn sẽ được trang bị, bổ sung một cách hệ thống, chi tiết về khái niệm “giá trị khách hàng” đồng thời thu được các giá trị ngược lại thông qua việc tiếp thu được cách tạo ra giá trị khách hàng.

Nội dung của quyển sách bao gồm 5 chuyên đề chính được viết chi tiết, giúp người đọc dễ tiếp thu nhất: Phát triển tiếp thị bền vững toàn cầu, Tạo giá trị cho khách hàng, Đo lường và quản lý lợi nhuận khi tiếp thị, Tương tác với khách hàng bằng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và SNS, Xây dựng và quản lý thương hiệu mạnh có giá trị cao. Quyển sách này thích hợp đối với những bạn trẻ muốn học một cách chuyên sâu và có hệ thống những kiến thức marketing quan trọng đồng thời nó cũng hỗ trợ tạo nền tảng để học các kiến thức ứng dụng trong tương lai.

Cẩm Nang Kinh Doanh Harvard – Các Kỹ Năng Marketing Hiệu Quả

Phương Pháp Marketing Thực Tiễn Để Tối Đa Hóa Lợi Nhuận

Tác giả: Havard Business School Press

Nhà xuất bản: Tổng hợp TPHCM

Quyển sách này chính là sự hướng dẫn thực hành của tất cả các nhà tiếp thị nhằm mục đích chuyển các cơ hội thành lợi nhuận trong kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất có thể bao gồm mọi thứ từ chương trình khuyến mãi trong bán hàng cho đến các chương trình khách hàng. Nội dung của quyển sách Harvard Business Esentials mang đến cho các độc giả những thông tin cơ bản nhất, những lời khuyên chi tiết nhất cũng như các hướng dẫn cụ thể nhất về các chủ đề có liên quan khi kinh doanh.

Quyển sách này thích hợp đối với rất nhiều đối tượng bạn đọc, bao gồm từ những nhân viên mới phụ trách lĩnh vực marketing muốn mở rộng kĩ năng, xây dựng nền tảng cho đến những người làm marketing chuyên nghiệp, lâu năm muốn bổ sung các kiến thức nền tảng, quyển sách này sẽ mang đến cho các bạn những câu trả lời cho những vấn đề thông qua việc giải quyết các vấn đề này một cách hiệu quả.

Marketing Du Kích Trong 30 Ngày – Chiến Lược Marketing Trong 30 Ngày Hiệu Quả cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Tác giả: Jay Conrad Levinson- Al Lautenslager

Nhà xuất bản: Lao động xã hội

Đây là quyển sách phù hợp đối với những bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực marketing tại doanh nghiệp vừa và nhỏ và bạn muốn tìm hiểu những kiến thức nền tảng về lĩnh vực này đạt hiệu quả và nhanh chóng nhất có thể. Quyển sách này bao gồm những hướng dẫn chi tiết và cụ thể nhất những điều mà các bạn cần phải làm ngay khi mới bắt đầu xây dựng một chiến lược marketing bao gồm: nghiên cứu thị trường, định vị thị trường và kể cả xây dựng kế hoạch truyền thông.

Nội dung của quyển sách bao gồm 30 chương với mỗi ngày một kĩ năng khác nhau tương ứng với 30 ngày. Đây là một quyển cẩm nang hữu ích hỗ trợ các bạn có thể bắt đầu thực hiện xây dựng một dự án marketing dễ dàng hơn, bên cạnh đó đây là quyển sách thích hợp đối với các bạn đang giữ vị trí marketing tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ với lượng ngân sách chỉ vừa đủ.

Bài viết trên chúng tôi đã liệt kê một số phương pháp lựa chọn sách hay cũng như một số sách gợi ý dành cho các bạn có hứng thú muốn tìm hiểu về marketing. Hy vọng các bạn tìm được quyển sách ưng ý hỗ trợ bản thân trên con đường chinh phục marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *