Tại Sao Không Nên Học Marketing, Lương Bèo Bọt Mà Vất Vả?

352 lượt xem Tin tức

Liệu có câu trả lời nào cho câu hỏi: Tại sao không nên học Marketing? Đây có phải là một ngành đầy mầu hồng như rất nhiều bạn từng nghĩ. Hôm nay mình sẽ tâm sự với các bạn một chút về Marketing – Một trong những ngành Hot nhất hiện nay

Những Ai Không Nên Học Và Làm Marketing?

Là một ngành rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng phù hợp với ngành này. Điển hình, ngành Marketing có vẻ như không thực sự phù hợp với một số bạn dưới đây

Marketing không dành cho những người lười

Bạn muốn một công việc nhàn hạ, lương cao, Marketing không phải là ngành thực sự phù hợp với bạn. Lương cao thì có thể, nhưng để nói là nhàn thì ngành Marketing không hề nhàn chút nào. Càng lên cấp cao, bạn càng phải sử dụng trí tuệ của mình càng nhiều. Đầu óc của một người làm Marketing thực sự rất căng thẳng vì chiến lược Marketing có thể quyết định tính sống còn của cả công ty

Có một câu nói rất hay về ngành này đó chính là: ” Marketing là cuộc đua không có điểm kết thúc”. Nếu bạn đã chọn ngành Marketing thì hãy xác định tâm lý của một chiến binh, Không thể dừng lại, bởi chỉ cần bạn dừng lại, các đối thủ đang chờ đợi để sẵn sàng vượt lên chiếm lấy thị phần của bạn

Không chịu được áp lực công việc

Bộ phận Marketing có liên quan trực tiếp tới doanh số bán hàng, thị phần của sản phẩm công ty trên thị trường, chính vì thế, bất cứ một thay đổi nhỏ nào của kênh Marketing đều sẽ có tác động tích cực hoặc tiêu cực tới doanh số bán ra của sản phẩm. Do đó, người làm Marketing chịu áp lực không hề nhỏ để hoàn thành chỉ tiêu công ty đề ra. Nếu bạn là người không giỏi chịu áp lực, đừng nên theo đuổi Marketing

Dù là một nhân viên Marketing thông thường trong các công ty, hoặc đơn giản là việc quảng cáo sản phẩm cho chính Business của mình thì người làm Marketing phải có tinh thần trách nhiệm vô cùng cao.

Người sống nội tâm, ngại giao tiếp

Với những đặc trưng của ngành nghề, đây là một công việc không thực sự phù hợp với các bạn sống nội tâm hay ngại giao tiếp. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây ra nhiều tranh cãi. Bởi vì, nhiều người sống nội tâm lại khá thấu hiểu được tâm lý của khách hàng, họ dễ dàng đi sâu nắm bắt tâm lý của khách hàng để đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp. Mặc dù vậy, để có cơ hội thăng tiến cao hơn, việc ngại giao tiếp lại là một rào cản khá lớn. Chính vì thế, để có được thành công trong ngành, người làm về Marketing cũng nên có xu hướng sống hướng ngoại cũng như giao tiếp nhiều hơn

Những người ẩu, không tỉ mỉ trong công việc

Nếu bạn là người cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc thì đó là một tính cách rất phù hợp với ngành Marketing. Còn nếu ngược lại bạn không nên học Marketing. Bởi vì, một khi đã lên cấp cao hơn, việc đàm phán, ký kết hợp đồng xảy ra thường xuyên, khi đó chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến cho bạn và công ty trả giá rất đắt

Không thích di chuyển, ngại đi công tác xa

Ngành Marketing yêu cầu bạn thường xuyên phải đi công tác, di chuyển trong công việc. Tất nhiên, nếu bạn làm nhân viên Marketing Online thì sẽ ít phải đi đây đi đó hơn, còn thông thường, nhân viên Marketing sẽ phải đi lại khá nhiều, liên hệ nhiều nơi để xử lý công việc. Chính vì thế, nếu bạn muốn một công việc không phải di chuyển, công tác nhiều, bạn không nên học ngành Marketing

Trên đây, là một số lý do tại sao bạn không nên học ngành Marketing. Hay nói chính xác hơn là một số mẫu người không thực sự phù hợp với công việc này. Còn lại, việc theo đuổi Marketing sẽ mang lại cho các bạn rất nhiều cơ hội trong tương lai, đặc biệt trong một nền kinh tế mở, tốc độ phát triển nhanh như hiện nay, một người làm Marketing giỏi là nhân viên mà bất cứ một công ty nào cũng thèm khát

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *